Chú ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Đôi điều nên nắm rõ

Chú ý trước khi đi khám sản phụ khoa: Đôi điều nên nắm rõ: Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện khâu khám trên bàn khám. Đây là giai đoạn khám cần thiết, không thể tránh khỏi. Thế nên, mặc quần áo rộng rãi, nhất là các loại váy, sẽ thuận lợi hơn khi khám ở bước này....



Như việc đi khám các diện bệnh khác, khám sản phụ khoa cũng có đôi điều các chị em nên đặc biệt lưu ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là bởi thực hiện tốt các điều này không chỉ mang lại kết quả khám chuẩn xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám.

(*) Đọc thêm: Khám phụ khoa là gì: Bạn có biết

(*) Mời xem thêm: Giới thiệu về siêu âm đầu dò, thiết bị dùng khám phụ khoa

(*) Đọc thêm: Những thông tin nên lưu ý trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Note: Các lưu ý bên dưới đây là dành cho các chị em đi khám sản phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt không bình thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan hệ,… thì không tính.

chú ý 01: Không đi khám sản phụ khoa trong giai đoạn kinh nguyệt.

Nếu chị em nào đã biết về việc khám phụ khoa thì chắc cũng nắm được rõ quy trình khám rồi phải không (còn trong trường hợp chị em nào chưa nắm được có thể tìm kiếm bài viết về vấn đề này đã được mình publish không lâu trước đây). Nên chị em cũng hiểu việc tại sao tuyệt đối không nên đi khám trong khi còn kinh nguyệt.

Hơn nữa, giai đoạn kinh nguyệt, cơ thể của chị em không phù hợp với việc thăm khám bởi thời kỳ này thế sẽ có nhiều triệu chứng không giống bình thường ở dạng “tạm thời” làm khó xác định hoặc xác định nhầm những biểu hiện, làm lệch kết quả khám.

Bình thường, nếu đang trong giai đoạn kinh nguyệt, chị em nên chờ đợi ít nhất là 3 ngày sau khi kết thúc kinh nguyệt để có kết quả khám tốt nhất.

Lưu ý 02: Kiêng quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám.

Vì sao thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ sát ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có nguy cơ cao không chuẩn.

Lưu ý 03: Tránh sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám từ 2 – 3 ngày.

Tuyệt đối Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Tại những chất kích thích này có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của chị em, tạo nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả không đúng.

Lưu ý 04: Không được sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

Cái này thì càng phải chú ý bởi các chất tẩy rửa hay dung dịch vệ sinh ảnh hưởng thẳng vào môi trường bên trong âm đạo. Mà việc đi khám sản phụ khoa thì khám âm đạo là khâu quan trọng nhất, việc tác động trực tiếp này không chỉ dẫn đến kết quả khám không đúng có khi sai lệch.

Lưu ý 05: Mặc quần áo thoải mái, nên mặc váy.

Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện khâu khám trên bàn khám. Đây là giai đoạn khám cần thiết, không thể tránh khỏi. Thế nên, mặc quần áo rộng rãi, nhất là các loại váy, sẽ thuận lợi hơn khi khám ở bước này.

Trên đây là 5 lưu ý dành cho các chị em nên hiểu rõ trước khi đi khám sản phụ khoa để có một ngày khám thuận lợi và hiệu quả, không phí phạm thời gian và tiền bạc (Bởi khám phụ khoa khá lâu mà phí một lần khám cũng không rẻ)

https://gametopviet.com/truoc-khi-di-kham-phu-khoa-can-nam-ro-nhung-dieu-sau.t47414.html

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám sản phụ khoa tại Phụ Sản Hà Nội thì khám địa chỉ nào?

Những thông tin nên lưu ý trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Giới thiệu về Hàu Biển OB