Những điều chị em hay lo sợ về khám sản phụ khoa

Những điều chị em hay lo sợ về khám sản phụ khoa: + Sợ vì không hiểu tường tận về khám sản phụ khoa (không nắm được các bước khám, mục tiêu khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở hầu hết chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Tất nhiên thì với với một vấn đề mà bạn chưa biết được hoặc chưa hiểu gì về nó thì suy nghĩ lo lắng xuất hiện là điều rất bình thường....



Các diện bệnh phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy tại sao khi mắc bệnh hoặc khi phát hiện biểu hiện bệnh sớm lại không chọn khám tại những địa chỉ khám chất lượng? Thật khó hiểu phải không?

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là điều hết sức thông thường. Vậy tại sao nhiều chị em lại lựa chọn giải pháp kém tích cực như cắn răng chịu đưng hoặc làm theo các biện pháp thiếu rõ rang được chia sẻ trên trên mạng.

Vì nguyên nhân gì lại không chọn đi khám ở các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sản phụ khoa uy tín xung quanh nơi đang ở khi mà hiện tại các địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa có rất nhiều.

Đáp án ở chỗ tâm lý của các chị em. Chính tâm lý là lý do cốt yếu làm chị em đặt niềm tin vào các phương pháp không tốt như vậy.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình mổ xẻ để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Nỗi lo lắng tại đây có vô cùng đa dạng và có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên do khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ nêu ra một số nỗi sợ phổ biến và hay gặp thôi:

+ Sợ vì không hiểu tường tận về khám sản phụ khoa (không nắm được các bước khám, mục tiêu khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở hầu hết chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Tất nhiên thì với với một vấn đề mà bạn chưa biết được hoặc chưa hiểu gì về nó thì suy nghĩ lo lắng xuất hiện là điều rất bình thường.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác phái: Thực sự thì đây là nỗi sợ có phần hơi “cổ lỗ sĩ” bởi chiếu theo quy định hiện tại của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện nay ở đa số địa chỉ khám sản phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm hoi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một bộ phận nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh được vì với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện tại thì tìm được một nơi hiểu quả để điều trị các vấn đề phụ khoa chất lượng thật sự khó không kém gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng dưới hay ít nhất là trò chuyện với bác sĩ thăm khám cho bạn về các triệu chứng đang gặp phải. Tuy là thời đại này chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những chủ đề như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về mặt tâm lý với không ít chị em.

+ Sợ bị chặt chém: Phí khám điều trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng thật sự chi phí khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người nói. Khảo chi phí tốn nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là nơi chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Nhưng việc đó chỉ xảy ra tại phần lớn đơn vị khám sản phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn cơ sở khám chất lượng có danh tiếng hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn an lòng là việc chặt chém sẽ không xuất hiện đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường hay xuất hiện trong tâm lý của chị em.

Mục đích của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà hy vọng các chị em nắm rõ về lý do tại sao nhiều chị em lại băn khoăn trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng kỳ vọng qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại các cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác xoay quanh chủ đề đi khám sản phụ khoa trong thời gian gần, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Bài viết tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Đi khám sản phụ khoa tại Phụ Sản Hà Nội thì khám địa chỉ nào?

Những thông tin nên lưu ý trước khi đi khám tại 152 Xã Đàn Hà Nội

Giới thiệu về Hàu Biển OB